รู้จัก Breaking the Cycle ความหมาย ภาพยนตร์สารคดีเข้าโรงแล้ว

รู้จัก Breaking the Cycle ความหมาย ภาพยนตร์สารคดีเข้าโรงแล้ว

Breaking the Cycle เป็นวลีที่ใช้บ่อยเพื่ออธิบายถึงการหยุดยั้งรูปแบบพฤติกรรมเชิงลบที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น วลีนี้มักใช้ในบริบทของปัญหาสุขภาพจิต เช่น การล่วงละเมิด การเสพสารเสพติด และความรุนแรงในครอบครัว

แนวคิดหลักของ Breaking the Cycle คือว่า พฤติกรรมเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ในวัยเด็ก การเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่มีปัญหา เช่น การถูกทารุณกรรมหรือถูกเพิกเฉย อาจทำให้เด็ก ๆ มีแนวโน้มที่จะมีพฤติกรรมเหล่านี้ในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม Breaking the Cycle ก็เป็นไปได้  ผ่านการบำบัด  การให้คำปรึกษา และ การสนับสนุน  ผู้คนสามารถเรียนรู้ที่จะระบุรูปแบบพฤติกรรมที่เป็นอันตราย และ พัฒนาพฤติกรรมใหม่ ๆ ที่มีสุขภาพดีขึ้น

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Breaking the Cycle

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง “Breaking the Cycle – อำนาจ ศรัทธา อนาคต” เป็นเรื่องราวที่สะท้อนการต่อสู้ของคนรุ่นใหม่ที่ต่อต้านการปกครองแบบเผด็จการ โดยมีตัวละครหลัก คือ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ภาพยนตร์จะนำเสนอเรื่องราวผ่านภาพจากสื่อต่างๆ และฟุตเทจที่ทีมงานบันทึกไว้ ซึ่งจะเจาะลึกและสะท้อนให้เห็นถึงการดิ้นรนต่อสู้ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ปรารถนาประชาธิปไตย โดยต่อต้านการกดขี่จากรัฐบาลเผด็จการ

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทำให้คนรุ่นใหม่เหล่านี้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับระบอบเผด็จการ ซึ่งน่าจะเป็นประเด็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ชมทุกคน

Copyright บันเทิง วาไรตี้ 2024
Shale theme by Siteturner

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า