บทวิเคราะห์ ราคาทอง ภาคบ่าย 20 กย 61

ราคาทองช่วงเช้า ขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานสภายุโรประบุเมื่อวานนี้ว่า เขาจะจัดประชุมสุดยอดเบร็กซิทนัดพิเศษของ เหล่าผู้นําสหภาพยุโรป (EU) ในช่วงประมาณกลางเดือนพ.ย. เพื่อสรุปข้อตกลงกับอังกฤษ ส่งผลหนุนเงินปอนด์และยูโรให้แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ กดดันให้ Dollar Index เคลื่อนไหวใกล้ระดับตํ่าสุดในรอบเกือบ 7 สัปดาห์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคํา

อย่างไรก็ดี นักลงทุนรอจับตาการ เจรจาระหว่างสหรัฐและแคนาดาเกี่ยวกับการปรับข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ(NAFTA) อีกครั้งในวันนี้ ว่าจะบรรลุข้อตกลงได้หรือไม่ โดยทั้ง 2 ฝ่ายยังมีความเห็นแตกต่างกันในประเด็นสําคัญ

นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยผลสํารวจแนวโน้มธุรกิจจากเฟดฟิ ลาเดลเฟียและยอดขายบ้านมือสองของ
สหรัฐ เพื่อชี้นําดอลลาร์และราคาทองคําเพิ่มเติม ด้านปัจจัยทางเทคนิคประเมินว่า หากราคาทองคําทดสอบแนวต้านที่ 1,214 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ยังไม่สามารถผ่านได้ นักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขายทํากําไรเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเมื่อราคาทอง มีการปรับตัวขึ้นยังคงมีแรงขายออกมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหากการอ่อนลงของราคาไม่หลุดโซนแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,194-1,187 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประเมินว่าเป็นการอ่อนตัวลงเพื่อสะสมแรงซื้อ อีกครั้ง จึงแนะนําให้แบ่งขายทองคําออกขายเพื่อทํากําไรเช่นเดิม หากราคาทองคําขยับขึ้นไม่ผ่านแนวต้าน 1,214 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และอาจเข้าซื้อคืน เมื่อราคาทองคําย่อตัวลงมาบริเวณ 1,194-1,187 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยไม่ควรลงทุนมากเกินไปและเน้นการทํากําไรระยะสั้นจากการแกว่งตัวของราคาทอง  ที่มา ylgbullion.co.th

>> อัพเดตราคาทองวันนี้

Copyright บันเทิง วาไรตี้ 2024
Shale theme by Siteturner

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า